Những Kinh Nghiệm Và Cách Chơi Pubg PC Cho Người Mới

Cách Chơi Pubg Pc sky88

Cách chơi PUBG PC luôn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của anh em game thủ. Với sự phát triển không ngừng của trò chơi điện tử và sức hấp dẫn từ thể loại game chiến đấu lượng người tham gia trò PUBG tăng nhanh lên chóng mặt. Nhưng đối với người chơi mới việc thành tạo từng bước vô cùng khó khăn, vậy nên hãy tham khảo liền những thông tin của Sky88.

Game PUBG là gì? Cách chơi PUBG PC có gì khác biệt?

PUBG là tựa game Esports chiến đấu sống còn với tên gọi đầy đủ là PlayerUnknown’s BattleGrounds, quy tắc trò chơi cũng như tên thật sự là một cuộc chiến vô cùng gay cấn và khốc liệt. Điểm cộng tuyệt đối cho game được thiết kế đồ họa nhân vật, khung cảnh trò chơi, âm thanh vô cùng hấp dẫn tạo cảm giác kích thích trong từng thao tác, cảm giác như chinh chiến ở đấu trường thật sự.

Mở đầu PUBG, 100 người chơi sẽ tiến hành nhảy dù vào một địa điểm bất kỳ, suốt quá trình sau đó là cuộc chiến giành đồ như súng, xe, thuốc phục vụ cho quá trình chiến đấu. Người thắng cuộc là người sống sót cuối cùng trong khu an toàn, quy tắc nghe qua đúng là chẳng dễ dàng thực hiện. Trong game này, thắng thua hoàn toàn dựa vào kỹ năng và tầm nhìn quan sát của người chơi.

PUBG khá phổ biến trên các thiết bị di động như điện thoại, tablet nhưng hiện nay bạn có thể tải chúng ngay cả trên máy tính để bàn hoặc PC. Cách chơi PUBG PC tương tự về quy tắc, nhưng cần tìm hiểu và chú ý một số nút, bàn phím khi thao tác chơi game. Trò chơi liên tục di chuyển do đó bạn cần chuẩn bị cho mình cho mình các thiết bị tốt như chuột bàn phím, bàn phím và quan trọng là internet mượt mà. 

chơi game pubg trên pc hấp dẫn
Đăng nhập chơi game PUBG trên PC siêu hấp dẫn

Cách chơi PUBG PC dành cho người nhập môn

Điểm khác biệt trên máy tính là bạn cần phải kết hợp của chuột và bàn phím. Để có thể thông tạo và làm chủ trò chơi này trên máy tính, người chơi cần phải nắm vững các lệnh thao tác trên bàn phím, điều này giúp bạn chơi dễ dàng hơn.

Ghi dấu vị trí đối thủ là cách chơi PUBG PC cơ bản nhất

Thông thường tính năng này luôn được mặc định sẵn trong máy, giúp người chơi cùng đồng đạo nhắc nhở nhau vị trí của kẻ thù để lập plan tấn công. Để ghi lại dấu vết ta thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhìn vào góc phải màn hình của game, nhấn chọn mục Cài đặt
  • Bước 2: Tìm kiếm mục Điều khoản, chọn tiếp Nâng cao
  • Bước 3: Tìm kiếm và nhấn bật chọn Tính năng tự động đánh dấu vị trí tấn công là hoàn thành

Nhảy dù trong game PUBG PC

Một cách chơi PUBG PC quan trọng là kỹ năng nhảy dù cho đúng cách. Đầu tiên, phải xác định bạn là phái chủ chiến, hay chủ bình để tiếp đất, những khu vực nhà kho, trường học, trung tâm thương mại thường sẽ có rất nhiều vũ khí nhưng cũng lắm kẻ thù. Những vùng gần suối, gò cao, nhiều bụi rậm giúp người chơi dễ ẩn nấp hơn.

Nhảy cửa sổ cũng là phương pháp khá hay, để cài đặt tính năng này thì hãy nhìn vào bên góc màn hình mục thợ nhảy. Nhảy cửa sổ giúp bạn dễ dàng leo vào các tòa nhà dạng thấp nhanh hơn, đồng thời cũng ít bị phát hiện hơn.

chọn vị trí tiếp đất đúng sở trường
Chọn vị trí tiếp đất phù hợp với sở trường

Sử dụng các đồ dùng chiến đấu trong PUBG

Để tăng sức chiến đấu, dễ dàng trị thường người chơi cần phải nhặt đồ kết hợp với mua thêm dược phẩm, vũ khí. Cách chơi PUBG PC cũng thế, để mua vật phẩm bạn di chuyển chuột vào góc trái mở hộp thoại và nhấn chọn mua, lưu ý nên ưu tiên mua dược phẩm và áo chống đạn.

Một cách để tăng sức chiến đấu là tập trung nâng cao kho đồ như áo chống đạn, áo giáp, thuốc, đạn, vũ khí,…. Đầu tiên, người chơi nên kiểm tra chỉ số vũ khí ví dụ như lựa chọn giáp 3 bị bắn lủng 30% sẽ tốt hơn là chiếc giáp 2 nguyên vẹn, súng đạn cũng vậy. Nhưng mà nếu chưa có sản phẩm gì thì người chơi cứ dùng tạm khi nào có vật dụng tốt hơn thì thay đổi.

Cách chơi PUBG PC với các phím tắt

Phím X: sử dụng để tăng tốc độ chạy của nhân vật khi bạn đã thu hết vũ khí lại, cực kỳ thích hợp khi thời gian chạy bo đã dí sát. Nhưng bạn phải quan sát xung quanh thật kỹ vì nhiều kẻ thù ẩn nấp bụi rậm có thể ập vào tấn công.

Phím B: dùng để điều chỉnh chế độ, thời gian bắn của đạn. Với những chế độ đạn như Burst – bắn liên hoàn, chế độ Single – bắn một viên ở tầm xa, chế độ tự động – xả đạn khi di chuyển chuột, … được kết hợp nhanh chóng tạo cơ hội hạ gục đối thủ nhanh hơn. Ngoài ra bạn cũng cần tìm hiểu về các chế độ Acade PUBG là gì bởi vì đây là những tính năng mới cập nhật của dòng game này.

chơi game pubg trên pc dễ dàng thuận lợi
Chơi game PUBG trên PC dễ dàng, thuận lợi

Kinh nghiệm trong cách chơi PUBG PC

Trò chơi đấu tranh sinh tồn 1 mất 1 còn thế này, kích thích người chơi phải luôn tập trung cao độ cùng với những chiến lược vững chắc để giành chiến thắng. Người hạ được đối thủ nhiều nhất có khi chẳng phải người thắng cuộc cuối cùng.

Cách chơi PUBG PC – Chiến thuật quan sát toàn bộ bản đồ

Mỗi bước đi đều phải thật thận trọng, thường xuyên quan sát bản đồ với phím ALT và di chuyển chuột để kiểm tra đề phòng kẻ thù bắn từ phía sau. Ngoài ra, khi nhìn thấy một trận combat kịch liệt, nhưng bản thân lại chưa trang bị đầy đủ thì nên chọn cách rời khỏi bởi đây là game sinh tồn chứ không hoàn toàn chỉ có bắn súng.

Vòng tròn bo sẽ thu gọn lại, do đó nghệ thuật di chuyển và ẩn nấp cũng giúp bạn dễ dành chiến thắng chung cuộc. Tất nhiên, không phải luôn trốn suốt cả game bởi thế thì dù có chiến thắng cũng không thú vị, người chơi nên quan sát trước sau tập trung lụm đồ, dược phẩm để tận dụng bởi càng vào bo trong lượng đồ này sẽ ít dần tỷ lệ bạn xung đột với đối thủ sẽ tăng dần.

chọn vị trí ẩn nấp quan sát kẻ thù
Chọn vị trí ẩn nấp, quan sát kẻ thù cực hay trong cách chơi PUBG PC

Đừng vội đi ghép với nhóm mà hãy tin vào bản thân trước

Nếu bạn chơi game cùng đồng bọn thì nên đi cùng nhau nhưng nếu chỉ vào game mới nhập hội thì nên cân nhắc thật kỹ. Đây là game sống còn, nếu như người cùng team hạ gục bạn họ sẽ có cơ hội lấy những món đồ mà bạn tìm thấy và tăng khả năng giành chiến thắng hơn.

Tự tin vào bản thân, tự mình mở đường đi riêng cho chính mình sẽ giúp bạn chủ động và cũng là phương pháp dễ lên trình khi chơi nhất. Ngoài ra, bạn phải giữ bình tĩnh, quan sát nhiều hơn lúc cần thiết có thể bỏ lại trang bị và chạy vào cùng an toàn, hãy nhớ đây là game sinh tồn người chiến thắng là người bảo vệ được tính mạng của nhân vật.

Cách chơi PUBG PC hấp dẫn không kém gì so với khi chơi trên điện thoại. Để thao tác trở nên mượt mà hơn người chơi cần thời gian rèn luyện và đừng nản lòng nếu thấy kết quả không như ý ở những trận đầu. Chúc người chơi thành công trở thành top 1 của game và đừng quên thử trải nghiệm cá cược PUBG tại Sky888 nhé!